Trường THCS Thanh Phú tham quan ngoại khóa

No images found.

Trong tiết trời mùa hạ, tham quan ngoại khóa trở thành hoạt động lí tưởng dành các bạn học sinh. Ngày 19/3 vừa qua,  Trường THCS Thanh Phú đã tổ chức chuyến tham quan đến với  CĂN CỨ TRUNG ƯƠNG CỤC MIỀN NAM – KHU DU LỊCH LONG ĐIỀN SƠN.

Cả đoàn tập trung khi đến Căn Cứ Trung Ương Cục Miền Nam

Đến khu di tích lịch sử Căn Cứ Trung Ương Cục Miền Nam – được thành lập năm 1961, Các em học sinh sẽ được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển căn cứ, thăm nơi làm việc của các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt….nơi các đồng chí đã từng sống và chiến đấu.
Các em học sinh được ghé thăm Bếp Hoàng Cầm nấu không khói, hệ thống công sự, hầm chữ A, giao thông hào được bố trí liên hoàn.

Đoàn tham quan khu căn cứ

Các bạn chăm chú lắng nghe HDV thuyết trình về lịch sử khu di tích

Toàn bộ Khu căn cứ được bao phủ bởi rừng cây và hệ thống giao thông hào được thiết lập trong thời kì kháng chiến khiến các bạn phấn khởi khi được trải nghiệm cảm giác thực.

Đến 10h30, cả đoàn khởi hành đến Khu Du Lịch Long Điền Sơn – Thị xã Tây Ninh. Đây là khu du lịch tư nhân lớn nhất tỉnh Tây Ninh với tổng diện tích trên  27 ha được phủ xanh cỏ , những hàng cây xanh mát, bên ngoài bao bọc bởi những vườn cây ăn trái, suối thiên nhiên chạy bao quanh.

11h30, cả đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng Long Điền Sơn. Sau đó thầy cô và các em được tự do vui chơi,ngắm cảnh,chụp ảnh lưu niệm..

Đến 3h00, Đoàn khởi hành đến thăm Tòa Thánh Tây Ninh, trên đường về đoàn đến chợ Long Hoa cho các bạn học sinh tự do mua sắm quà. Kết thúc chuyến Tham quan

Hẹn gặp lại các bạn học sinh trong chuyến tham quan lần sau!