Lưu ý để con uống sữa đậu nành hiệu quả

Đậu nành là thức uống rất bổ dưỡng nếu như mẹ cho con dùng đúng cách đúng liều lượng.

Sữa đậu nành được coi như một loại thực phẩm lành mạnh cho cơ thể con người. Nó đặc biệt tốt cho sự phát triển của cơ thể và trí não trẻ. Thành phần chính trong sữa là Protein có hàm lượng rất cao khiến cho loại thực phẩm này trở thành một nguồn thực phẩm quan trọng trong cuộc sống.

Không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi dùng sữa đậu nành. Vì nếu bé dị ứng sữa, có thể bé cũng sẽ bị dị ứng đậu nành và bé cần được dùng sữa công thức thủy phân protein thay vì sữa bò hoặc sữa công thức dựa trên đậu nành. Hơn nữa, một số loại sữa đậu nành có thể gây hại cho bé vì nó chứa mangan cao hơn 50 lần được tìm thấy trong sữa mẹ.

Mẹ hãy cho con uống thử sữa đậu nành vào buổi sáng vì trẻ luôn có tiềm năng phản ứng với thực phẩm không hợp cơ thể vào thời điểm này. Nếu trẻ có các triệu chứng dị ứng đậu nành như chàm, phát ban da, sưng miệng hoặc lưỡi, tiêu chảy hoặc Nôn mửa, sổ mũi thì mẹ hãy dừng ngay lại.

Mẹ cũng không nên dùng sữa đậu nành thay thế sữa cho trẻ bú. Mặc dù hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành cao nhưng không vẫn đủ cho nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ. Do đó, đảm bảo con của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng bé cần bằng cách ăn thực phẩm giàu protein, rau quả và ngũ cốc.

Khi cho con uống sữa đậu nành, mẹ hãy điểm thêm một chút bánh mì, bánh ngọt, bánh bao … hoặc các sản phẩm từ tinh bột. Đừng nên để con uống sữa đậu nành không, vì các chất dinh dưỡng trong đậu sẽ bị chuyển hóa thành nhiệt lượng không còn bổ dưỡng nữa.

Mẹ nhớ quy tắc không cho con uống sữa đậu nành cùng trứng, thuốc, đường nâu. Không cho trẻ uống khi đang đói. Chỉ cho con uống không sữa đậu nành đã được đun sôi để ngăn nguy cơ ngộ độc do loại thực phẩm này gây nên.

Nguyên tắc để chọn một loại sữa đậu nành tốt nhất cho con là loại nguyên chất béo hữu cơ (full-fat organic soy milk), không phải sản phẩm ít chất béo. Do chất béo trong đậu nành rất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của bé. Loại sữa đậu nành có chứa 4g chất béo trên 200ml là tốt nhất.

Theo Kiến Thức